Hàng ngàn tình nguyện viên chung tay làm sạch bãi biển sau bão số 4

03/10/2022
Báo đài

Trong ngày 1, 2-10, hàng ngàn tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và người dân đồng loạt ra quân ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch bãi biển. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, góp phần làm sạch môi trường biển sau cơn bão số 4. 

Các đoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh, góp phần làm sạch môi trường biển sau cơn bão số 4

Theo lãnh đạo Thành Đoàn, để kịp thời khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 4, trước khi bão đổ bộ, 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thành lập các đội hình ứng phó nhanh và khắc phục sự cố, hỗ trợ địa phương các hoạt động trước, trong và khắc phục hậu quả sau bão.

Trong sáng 1-10, Thành đoàn Đà Nẵng huy động hơn 200 đoàn viên, thanh niên ra quân làm sạch bờ biển tại bãi biển Thọ Quang – Ngã ba Lê Đức Thọ và Hoàng Sa (quận Sơn Trà).

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, ngay sau khi bão số 4 đi qua, Ban quản lý đã chủ động triển khai toàn bộ lực lượng khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Sau khi truyền đi thông điệp “Biển đang rất cần bạn”, đã có gần 1.000 tình nguyện viên đến các trường đại học, các hiệp hội, công ty, câu lạc bộ cùng đoàn viên thanh niên các quận Đoàn: Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn sẵn sàng tham gia dọn dẹp vệ sinh bãi biển vào sáng chủ nhật (2-10) tại 2 tuyến biển: Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáo – Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành.

Các đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và người dân đồng loạt ra quân ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch bãi biển

Tại quận Liên Chiểu, sáng 2-10, hơn 400 tình nguyện viên là các học sinh, đoàn viên thanh niên, sinh viên thuộc các phường, các trường Đại học, Cao đẳng, THPT đóng trên địa bàn quận; đoàn viên thanh niên xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) và cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân ra quân  thu gom rác và cành cây trên bãi biển Nguyễn Tất Thành, trả lại cảnh quan sạch đẹp cho bãi biển sau bão số 4.

Trước đó, nhằm khẩn trương khắc phục tình trạng rác thải phát sinh với khối lượng lớn, tồn lưu trên các tuyến phố và các bãi biển sau bão số 4 (bão NORU), Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh đồng loạt vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật từ nay đến ngày 9-10, đặc biệt là trong 2 ngày 1 và 2-10 nhằm chung sức với các lực lượng nỗ lực khắc phục nhanh chóng, trả lại cảnh quan, môi trường đô thị sạch và đẹp.

Theo Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *