Đường sắt

Địa chỉ : 202 Đường Hải Phòng,Thành phố Đà Nẵng.

Điện thọai : (84-2363) 823810.

      Ga Đà Nẵng là một trong những ga lớn của Đường sắt Việt Nam nằm trong nội thị thành phố, là một trong những ga quan trọng nhất trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua thành phố Đà Nẵng có chiều dài khoảng 30 km, với các ga Đà Nẵng, Thanh Khê, Kim Liên, Hải Vân Nam.

Ga Đà Nẵng được xây dựng và khánh thành vào năm 1902 theo kiến trúc thống nhất từ Nam chí Bắc. Từ khi thành lập đến nay, ga Đà Nẵng được sửa chữa và xây dựng nhiều lần nên không còn dấu vết của lối kiến trúc xưa. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ga Đà Nẵng được mở rộng trở thành ga khu đoạn với 3 chức năng: ga hàng, ga hành khách và ga tác nghiệp kỹ thuật.

      Ga Đà Nẵng là một trong 3 ga lớn của cả nước, hàng ngày có nhiều chuyến tàu ra Bắc vào Nam đều dừng tại đây với thời gian khá lâu để đảm bảo cho lượng khách lên xuống tàu lớn. Cơ sở hạ tầng tại ga được đầu tư hiện đại, môi trường an ninh, vệ sinh được đảm bảo.

      Hiện nay, ga Đà Nẵng thuộc loại lớn và tốt nhất miền Trung. Nhà ga mới được nâng cấp khang trang, sạch đẹp; có phòng đợi tàu được trang bị máy lạnh, đầy đủ tiện nghi, sức chứa khoảng 200 người và nhiều dịch vụ bổ sung phục vụ hành khách như: nhà hàng ăn uống, quầy bar, điện thoại công cộng, quầy bán sách báo, khu vực tắm rửa, nhà vệ sinh..., an ninh trật tự khu vực nhà ga được đảm bảo.

      Hàng tuần có khoảng 30 tuyến vé tàu Hà Nội đi Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. 

      Du khách có thể đặt vé trực tuyến tại: http://dsvn.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *