Giới thiệu chung

Bán đảo Sơn Trà là một điểm chấm cuối cùng, kết thúc của dãy núi Trường Sơn (Bắc), đâm thẳng ra biển Đông cùng với núi Hải Vân, Sơn Trà có đỉnh cao nhất là 696m, chiều dài từ Đông sang Tây là 15km, chỗ rộng nhất khoảng 6km, hẹp nhất 2km, chu vi khoảng 50km, diện tích 4.390ha, bán đảo Sơn Trà là lá chắn khổng lồ, là buồng phổi xanh của đô thị Đà Nẵng.

Nằm cách trung tâm Thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc với hệ thống đa dạng, bờ biển tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, hệ thống giao thông thuận lợi nối liền trung tâm thành phố, các đường liên thông trong bán đảo đang được xây dựng và hoàn thiện là điều kiện để Sơn Trà phát triển thành một trong những khu du lịch hấp dẫn của Tp Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà được cấu tạo từ đá Granit, đất chủ yếu là đất Ferarit vàng nâu, đất có thành phần cơ giới nhẹ, giữ nước kém . Khí hậu nhiệt đới gió mùa, hằng năm lượng mưa trung bình 2184mm, vào mùa nóng nhiệt độ khoảng 28-290 C, vào mùa đông nhiệt độ khoảng 18-220 C. Bán đảo Sơn Trà có khoản 20 con suối chảy quanh năm hoặc theo mùa . Ở sườn Bắc có suối : Hải độ 8, Tiên Sa ,Suối Sâu, suối Ông Tám, ở sườn Nam có suối : Bãi Cồn, bãi Trẹm, suối Đá, suối Heo

Bán đảo Sơn Trà có nhiều phong cảnh hữu tình, lãng mạn. Các dãy núi thấp được phủ kính một màu xanh thẳm của rừng nguyên sinh rộng 4.370 ha nhô hẳn ra biển, tạo thành bức bình phong khổng lồ che chắn gió bão cho thành phố.

Đến đây du khách sẽ đi theo con đường Sơn Trà Điện Ngọc chạy qua đường Yết Kiêu. Đi ngang qua cảng Tiên Sa là một trong ba cảng lớn nhất Việt Nam. Cảng Tiên Sa là nơi có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, thuyền bè giao lưu hàng hóa. Với xu thế phát triển du lịch, Cảng Tiên Sa là nơi giao lưu kinh tế, nơi thuyền bè du lịch lớn của Quốc tế đưa khách đến tham quan Đà Nẵng. Đến với bãi Tiên Sa cát mịn, dòng nước xanh biếc của biển là một vẻ đẹp vĩnh hằng thanh thoát với những giá trị hệ sinh thái được thế giới bình chọn là một trong số những bờ biển đẹp nhất hành tinh.

Từ đỉnh Sơn Trà du khách có thể chiêm ngưỡng toàn thành phố Đà Nẵng theo hình cánh cung, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà núi Chúa và đèo Hải Vân hùng vĩ.

Bán đảo Sơn Trà là một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú. Các cánh rừng Sơn Trà gần như ở dạng nguyên sinh với động thực vật đặc sắc, tại đây có tới 289 loài thực vật thuộc 271 chi và 90 họ. Người ta đã thống kê gần 300 con Vọoc Chà vá- chân nâu quý hiếm,gà mặt đỏ, khỉ và các động vật quý hiếm khác được thế giới công nhận.

Vòng quanh chân núi có nhiều bãi cát trắng mịn như Bãi Bàng, Bãi Rạng, Bãi Bụt, bãi Nam và bãi tắm nước ngọt Đá Đen cùng các dọng suối như suối Ôm, suối Đá từ sườn núi đổ xuống trong xanh với sóng vỗ rì rào say lòng du khách. Tại đây cũng có thể thấy núi Ngũ Hành Sơn như một hòn non bộ khổng lồ, xa xa nhìn thấy Cù Lao Chàm.

Bán đảo Sơn Trà là nơi ghi dấu các di tích lịch sử qua hai thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ, các khu nghỉ mát lý tưởng với cảng Tiên Sa, chùa chiền và các truyền thuyết dân gian mang đậm tính nhân văn sâu sắc là điểm đến không thể thiếu khi du khách đến Đà Nẵng. Ngoài các dịch vụ lặn biển ngắm san hô, du thuyền trên biển quý vị còn có thê tham quan khám phá thiên nhiên, vui chơi giải trí như môtô nước, dù bay, tham gia các lễ hội cầu ngư của các cư dân ven biển chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong mỗi du khách khi đến đây. Hiện nay Sơn Trà đang tập trung đầu tư khai thác để thu hút thêm khách du lịch trong và ngoài nước.

Bán đảo Sơn Trà nơi hội tụ các yếu tố về thiên nhiên, lịch sử và các truyền thuyết dân gian đầy tính nhân văn cùng với khát vọng vươn lên không ngừng của nhân dân quận Sơn Trà nói riêng thành phố Đà Nẵng nói chung, bán đảo này một ngày không xa sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cùng với Bà Nà núi chúa, Ngũ Hành Sơn xâu kết thành chuỗi du lịch đầy hấp dẫn mà chưa hẳn nơi nào đã có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *