Khai trương Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2015

21/04/2019
2015

Chiều 26-4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình khai trương Mùa du lịch biển Đà Nẵng với chủ đề “Biển Đà Nẵng, điểm đến an toàn – văn minh – hấp dẫn”.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức Mùa du lịch biển Đà Nẵng.

Mùa du lịch biển năm nay không chỉ mang tính chất khuấy động không gian mà hướng tới mục tiêu lâu dài là phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà theo hướng bền vững.

Trong 7 ngày (từ 26-4 đến 2-5), tại khu vực Công viên Biển Đông, sẽ liên tục diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn như: hô bài chòi, trò chơi dân gian, trình diễn các môn thể thao biển, các chương trình ca nhạc…

Ngoài việc khai trương, giới thiệu các tiện ích, dịch vụ mới trong Mùa du lịch biển 2015, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo và quảng bá hình ảnh du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, chương trình năm nay còn là dịp để người dân và du khách cùng tham gia, trải nghiệm các hoạt động, trò chơi hấp dẫn, mang tính cộng đồng cao như: thể thao giải trí biển, hội thao cứu hộ quốc tế, hội trại trên bãi biển, ngày hội miền biển với các trò chơi kéo co dưới nước, thi đan lưới, gánh cá, lắc thúng nan, đi bộ đồng hành bảo vệ môi trường biển, đồng diễn flashmob bikini với thông điệp mọi người hãy tắm biển với trang phục phù hợp để làm cho bãi biển Đà Nẵng ngày càng đẹp hơn.

Bên cạnh đó, Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm nay còn mang đến cho người dân và du khách những hình ảnh đẹp về thành phố Đà Nẵng qua triển lãm ảnh đẹp tại khu vực Công viên Biển Đông, trưng bày xe máy vespa & lambretta, sân khấu ca nhạc BNF-Biển Đông. Ngoài ra, du khách cũng có thể thỏa sức mua sắm tại hơn 80 gian hàng ẩm thực, lưu niệm và hàng tiêu dùng.

Riêng tại bán đảo Sơn Trà, sẽ khởi động hằng ngày các chương trình tour “Khám phá Sơn Trà” bằng đường bộ và đường biển như: Lặn ngắm san hô, du ngoạn biển, câu cá cùng ngư dân… Đặc biệt, du khách cũng có thể trải nghiệm “Jeep tour – Khám phá Sơn đảo” cùng các hoạt động thể thao hấp dẫn như: đua xe đạp “chinh phục bán đảo Sơn Trà lần II”; bay dù lượn không động cơ “Danang Fun Fly paraliding”, Ngày hội vì một Sơn Trà xanh…

Ngay trong ngày 26-4, mở màn cho chuỗi hoạt động nói trên là giải đua kayak không chuyên “Vượt sóng Mỹ Khê lần thứ 2” với sự tham gia của 33 đội với 66 thành viên là khách du lịch, sinh viên, nhân viên văn phòng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Cuộc đua chia thành 2 vòng đấu, chinh phục trên đường đua 1,5 km. Nhiều tay chèo lần đầu tiên tham gia môn thể thao này cảm thấy rất hào hứng.

Trong khi giải đua kayak – Vượt sóng Mỹ Khê đang diễn ra vô cùng gay cấn thì ngay cạnh đó, nhiều người dân và du khách cũng đang hào hứng cổ vũ cho các hoạt động của Ngày hội miền biển như thi ngoáy thúng, gánh cá, đan lưới, kéo co…

Tại khu vực Công viên Biển Đông, hơn 1000 đoàn viên, đội viên đến từ các doanh nghiệp, cơ quan, ban, ngành, trường học, câu lạc bộ trên địa bàn thành phố và đông đảo người dân, du khách đã tham gia hưởng ứng hoạt động “Đi bộ diễu hành vì môi trường du lịch biển Đà Nẵng”.

Với mục đích kêu gọi, kết nối cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, góp phần đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường biển, đoàn đi bộ diễu hành bắt đầu từ nút giao thông Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp đến nút giao thông Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp và quay trở về lại Công viên Biển Đông. Rất nhiều bạn trẻ, người dân đã cùng in dấu vân tay lên banner thể hiện sự đồng lòng và cam kết chung tay bảo vệ môi trường du lịch biển, bảo vệ nguồn tài nguyên quý báu của thành phố.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, với hơn 20 hoạt động, biển Đà Nẵng ngày càng sôi động, rực rỡ, đẹp đẽ hơn, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Nguồn: Thu Hà – Báo Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *