Tuyến không gian xanh

Tuyến có chiều dài 1 km, du khách phải đi bộ để có thể băng sâu vào rừng. Đầu tiên, hàng hoa sim tím nhẹ nhàng mà quyến rũ như thay lời mời mừng quý bạn đến với không gian thư giãn đặc biệt của bán đảo Sơn Trà. Chỉ mới dừng chân đứng lại, bạn đã có thể cảm nhận một luồng gió mát lành từ những vòm cây xanh, và rồi hãy để âm thanh du dương của gió và lá cây, của dòng nước và suối đá cuốn bạn đi.

Khi những tán cây đan nhau thì ánh nắng chỉ còn là những tia sáng lẻ loi cố tìm nhau để thấy được dấu chân của bạn. Những hòn đá to, đá nhỏ nằm ngổn ngang theo một sự sắp xếp cố tình của tạo hóa, và nước tích tụ từ trong lòng đất qua mỗi mùa mưa cố lách qua từng khe đá tạo thành giai điệu riêng của những hòn đá vô tri. Tổ thành Chò và cả những loài cây khác nữa uốn mình trên những tảng đá cũng đung đưa vòm lá hò reo mỗi khi có cơn gió đi ngang. Đây là góc nghỉ lý tưởng cho bạn khi nằm trên các tảng đá mà vẫn có thể thưởng thức tiếng nước chảy róc rách và hương gió mát lạnh.

Khi đã vượt qua hết đoạn suối này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “cùng mắc võng trên rừng” với người đồng hành. Những tấm thân lực lưỡng của nào là Chò, nào là Dẻ, nào là Bứa, Trâm… sẽ là chỗ móc võng thư giãn của bạn trong chuyến dã ngoại này. Khi đong đưa trên võng, bạn có thể từ từ chìm vào giấc mộng khi ca từ của những bản nhạc đỏ vang vọng trong khoảng lặng để lại một nốt trầm cứ bay bổng trong tâm hồn. Bất chợt, nếu vô tình có một gia đình vọoc lớn trước bé sau dành tặng bạn một nụ cười trìu mến thì bạn cũng đừng ngạc nhiên vì đây là khu rừng yêu thích của chúng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được thật sự nghỉ ngơi thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng. Trong không gian thanh bình của thiên nhiên, bạn cùng người thân hoặc bạn bè sẽ cùng nhau sẻ chia những câu chuyện thường nhật, những giây phút yên tĩnh trong khung cảnh núi rừng, những ngày cuối tuần không áp lực công việc và lo toan cuộc sống.