Chuyển bến, giảm giá vé tuyến tàu cao tốc biển Đà Nẵng – Lý Sơn

30/08/2022
Báo đài

Ngày 28-8, tàu Trưng Trắc thuộc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) tiến hành chạy thử nghiệm tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn từ bến CT15 bán đảo Sơn Trà ra đảo Lý Sơn.

Việc thay đổi bến khởi hành sẽ rút bớt thời gian di chuyển, thuận lợi cho chuyến đi của khách. Ảnh: GIAO THỦY.
Việc thay đổi bến khởi hành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, thuận lợi cho chuyến đi của khách. Ảnh: GIAO THỦY

Trước đó, từ tháng 4, Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc đưa vào khai thác và vận hành tuyến vận tải hành khách từ Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn, xuất phát từ cảng Sông Hàn. Cảng Sông Hàn là một vị trí thuận lợi để đón trả khách, tuy nhiên, trong quá trình di chuyển qua Mũi Nghê tại bán đảo Sơn Trà để vòng ra cửa biển, vị trí này thường có sóng rất lớn, mỗi khi tàu di chuyển qua khu vực này, khách đi tàu dễ bị say sóng và ảnh hưởng không tốt đến cả chuyến hải trình còn lại.

Việc thay đổi điểm khởi hành từ bến CT15 cũng rút ngắn lộ trình xuống từ 30-45 phút, chỉ còn hơn 2 giờ thay vì hơn 3 giờ như trước đây. Với sự thay đổi bến xuất phát này, giá vé mới dự kiến sẽ dao động 360.000-450.000 đồng/lượt (giá cũ ngày thường 590.000 đồng/lượt và cuối tuần là 720.000 đồng/lượt). Việc rút ngắn thời gian di chuyển cũng giúp du khách đến Đà Nẵng có thể tham quan nhiều địa điểm hơn trong khu vực miền Trung.

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết đang tiến hành các thủ tục đổi tên tàu Trưng Trắc thành tàu Đà Nẵng Express. Theo kế hoạch, tàu Đà Nẵng Express sau khi hoàn thiện các thủ tục đổi tên sẽ quay lại phục vụ người dân và du khách vào đầu năm 2023. 

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đã tham gia trải nghiệm tuyến mới này để về xây dựng chương trình, sản phẩm tour cho khách. Ảnh: GIAO THỦY.
Nhiều doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đã tham gia trải nghiệm tuyến mới này để về xây dựng chương trình, sản phẩm tour cho khách. Ảnh: GIAO THỦY
Đội ngũ thuyền viên trên tàu được đào tào bài bản để phục vụ khách. Anh: GIAO THỦY.
Đội ngũ thuyền viên trên tàu được đào tạo bài bản để phục vụ khách. Anh: GIAO THỦY
Sau khi chạy thử nghiệm tuyến mới này, tàu sẽ quay lại Đà Nẵng và phục vụ hành khách từ đầu năm 2023. Ảnh: GIAO THỦY.
Sau khi chạy thử nghiệm tuyến mới này, tàu sẽ quay lại Đà Nẵng và phục vụ hành khách từ đầu năm 2023. Ảnh: GIAO THỦY.

Theo Báo Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *