“Bóng hồng” giữ trật tự trên biển

08/07/2022
Báo đài

Hơn 10 năm công tác tại Đội quản lý trật tự du lịch (thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng), chị Thái Thị Huyền (trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần tạo nên hình ảnh Đà Nẵng an toàn, sạch đẹp, thân thiện và đáng mến trong lòng nhiều người dân, du khách.

Chị Thái Thị Huyền, nhân viên Đội quản lý trật tự du lịch biển tuyên truyền cho người dân và du khách những điều cấm tại khu vực Công viên Biển Đông. Ảnh: VĂN HOÀNG
Chị Thái Thị Huyền, nhân viên Đội quản lý trật tự du lịch biển tuyên truyền cho người dân và du khách những điều cấm tại khu vực Công viên Biển Đông. Ảnh: VĂN HOÀNG

Nhiều năm qua, chị Thái Thị Huyền, nhân viên tổ công tác số 3 thuộc Đội quản lý trật tự du lịch, luôn kiên trì, nỗ lực và gắn bó với nghề. Nhiều trường hợp người dân và du khách trải bạt tổ chức ăn uống trên bãi biển, sau khi được chị nhắc nhở và tuyên truyền, mọi người đều vui vẻ chấp hành. Với mong muốn xây dựng hình ảnh Đà Nẵng là thành phố thân thiện và hấp dẫn du khách, chị Huyền nỗ lực tuyên truyền cho mọi người hiểu và chấp hành đúng quy định. Theo chị Huyền, du khách luôn muốn đến những địa điểm an toàn để trải nghiệm và tận hưởng nên cá nhân chị cùng các nhân viên của Đội quản lý trật tự du lịch luôn tạo sự an tâm cho du khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. 

Trong công việc, chị Huyền sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ nỗ lực không ngừng, nhiều lần chị được Giám đốc Sở Du lịch thành phố tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản của du khách tại bãi biển. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022, chị Huyền phát hiện và tham gia hỗ trợ, bàn giao các đối tượng trong 2 vụ trộm cắp tài sản của du khách cho lực lượng công an.

Cụ thể, sáng 31-3, trong lúc tuần tra, chị Huyền phát hiện 3 thanh – thiếu niên ngủ qua đêm tại bãi biển có biểu hiện nghi vấn nên đã báo về Ban Chỉ huy Đội quản lý trật tự du lịch. Sau khi chị cùng đồng đội tiếp cận, các đối tượng bỏ chạy. Trong quá trình truy đuổi, chị Huyền đã tạm giữ được đối tượng N.Đ.T (sinh năm 2008, trú tại chung cư A3 phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cùng tang vật là chiếc xe máy hiệu Sirius tại hiện trường. Các lực lượng đã nhanh chóng bàn giao đối tượng cho Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Qua công tác lấy lời khai ban đầu, đối tượng khai nhận đã cùng đồng phạm thực hiện vụ trộm cắp xe máy tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, trong lúc chờ bán xe lấy tiền thì bị chị Huyền phát hiện.

Trước đó, vào tháng 2-2022, chị Huyền cũng đã phát hiện, theo dõi và bắt quả tang đối tượng T.H.C (trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) trộm cắp tài sản của du khách tắm biển tại khu vực bãi tắm số 3, quận Sơn Trà và bàn giao cho Công an phường Phước Mỹ xử lý, nhanh chóng trả lại tài sản cho du khách. Trước sự gan dạ, bản lĩnh của mình, mới đây, chị Huyền được Sở Du lịch và Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tặng giấy khen đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài sản của khách du lịch và đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Chị Huyền chia sẻ: “Những lúc ấy, tôi luôn đặt nhiệm vụ lên hàng đầu, sẵn sàng xông pha chứ không vì mình là nữ mà từ chối nhiệm vụ hay né tránh”.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, trong công việc, chị Huyền luôn thể hiện trách nhiệm, sự gương mẫu, sẵn sàng đi đầu trong mọi công việc và phối hợp tốt với các đồng nghiệp khi thực hiện nhiệm vụ. Đối với sự phân công, bố trí công tác của cấp trên, chị Huyền luôn sẵn sàng, không ngại khó và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm trật tự du lịch biển, cùng với ban quản lý tạo nên hình ảnh thành phố du lịch an toàn, sạch đẹp trong lòng người dân và du khách.

Theo Báo Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *