Gắn mã QR cho tuyến đường du lịch ở Đà Nẵng

21/12/2021
Tin tức

Các tuyến đường trọng điểm về dịch vụ, du lịch ở quận Sơn Trà được lắp đặt mã QR để hỗ trợ người dân và du khách có thể tìm hiểu thông tin.

Những ngày qua, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đang triển khai lắp đặt lắp đặt thí điểm hệ thống tra cứu dữ liệu bằng mã QR cho các tuyến đường ven biển trên địa bàn quận. Các mã tra cứu này nằm trong trong đề án “Giới thiệu thông tin về tên đường qua mã QR Code trên địa bàn quận Sơn Trà”.

Ghi nhận của PV Dân Việt tại các tuyến đường như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt… các tấm mã QR được làm bằng thép mạ kẽm có dán giấy phản quang màu xanh dương, chữ trắng với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh… được đặt ở vị trí dễ nhìn, người dân và du khách dễ dàng đưa điện thoại lên quét mã. Dữ liệu hiển thị sẽ chỉ dẫn đến đường link truy cập thông tin về tên đường.

Quận Sơn Trà (Đà Nẵng) triển khai lắp đặt lắp đặt thí điểm hệ thống tra cứu dữ liệu bằng mã QR cho các tuyến đường ven biển. Ảnh: D.B

Các mã QR được tích hợp xây dựng cơ sở dữ liệu về tên đường, tiểu sử của các danh nhân văn hóa tên đường, các địa danh trên địa bàn, hiển thị vị trí địa lý, lý trình, chiều dài… được trích xuất từ nguồn dữ liệu của Đà Nẵng về đặt tên đường trên địa bàn, đảm bảo thông tin chính xác.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (quận Sơn Trà) chia sẻ: “Đây là một cách làm rất hay, chỉ cần quét mã, người dân và du khách có thêm một phương thức nữa để tiếp nhận thông tin cần thiết”.

Các thông tin về tên đường được hiển thị sau khi quét mã QR. Ảnh: D.B

Theo UBND quận Sơn Trà, đây là dự án theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng, phát triển địa phương trở thành đô thị hiện đại, là trọng điểm du lịch, dịch vụ và kinh tế biển của TP nhằm tạo điểm nhấn du lịch, một bước đột phá trong việc quảng bá du lịch tại quận Sơn Trà.

Mã QR được gắn lên nhiều tuyến đường tại quận Sơn Trà. Ảnh: D.B

Dự kiến đến ngày 25/12, quận Sơn Trà sẽ gắn mã QR thí điểm cho 111 trụ bảng tên đường trên 30 tuyến đường để tạo điểm nhấn du lịch, góp phần quảng bá du lịch địa phương.

Được biết, trong năm 2022, quận Sơn Trà sẽ thực hiện việc lắp đặt các tấm mã QR trên các tuyến đường mới. Các thông tin sẽ được bổ sung thêm bằng ngôn ngữ tiếng Anh, tích hợp thông tin các địa điểm du lịch khác như: nhà hàng, khách sạn, di tích lịch sử, cơ quan, công sở… giúp du khách có nguồn thông tin tham khảo khi đến quận Sơn Trà du lịch.

Theo Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *