Ban Quản lý chung tay hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 và được tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Đến nay, chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Năm 2021, hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức phát động trực tuyến, truyền tải thông điệp nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế – xã hội; lan tỏa, cổ vũ các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu trong trạng thái “bình thường mới”.

Nhằm mục đích hưởng ứng chiến dịch trong bối cảnh phòng chống dịch như hiện nay, được sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Du lịch, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng triển khai các hoạt động như:

– Thực hiện tuyên truyền nội dung phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đến người dân và du khách bằng nhiều hình thức phù hợp (trên loa phát thanh, phóng sự…).

– Triển khai đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ven biển, khách tắm biển thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đối với khu vực bãi tắm công cộng ven biển, bán đảo Sơn Trà và có giải pháp thay thế, từng bước chấm dứt việc không sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần.

– Xây dựng kế hoạch tổ chức phát động trong cộng đồng, tổ chức với quy mô, hình thức phù hợp, hưởng ứng Tháng hành động môi trường trên địa bàn thành phố năm 2021, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 và các hoạt động hưởng ứng các Phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp”, “Ngày không sử dụng túi ni lông”,…; chú trọng công tác vệ sinh, cải thiện chất lượng môi trường, thực hiện hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Đây là những hoạt động thiết thực không chỉ được thực hiện trong thời gian hưởng ứng chiến dịch mà còn được Ban Quản lý thực hiện thường xuyên nhằm xây dựng hình ảnh bãi biển Đà Nẵng – Xanh sạch đẹp.

M.Đ

2 thoughts on “Ban Quản lý chung tay hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021

  1. người đi đường
    13/10/2021
    Trả lời

    Hưởng ứng hành động chiến dịch, mong rằng thế giới và xã hội quan tâm hơn đến công tác bảo vệ môi trường, thế giới cần sự chung tay của cả cồng động trong việc làm sạch môi trường.

  2. Ma Kết
    13/10/2021
    Trả lời

    Những hành động trên thật là ý nghĩa. Cùng chung tay làm sạch thế giới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *